Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011

Sweet Memories







Thích Olivia không phải vì giọng của Olivia có gì đặc biệt. Giọng của Olivia không khàn, mà cũng chẳng ấm, chẳng phải hai tông giọng mà mình ưa thích. Nhưng bởi vì giọng Olivia quá hiền, cái hiền rất dễ thương nên rất dễ gây cảm tình với người nghe vậy.

Nếu với Fall in love with, cách xử lý càng làm cho mình cảm thấy sự hiền trong giọng của Olivia thì qua A girl meets Bossanova đã gây cho mình không ít bất ngờ. Nói luôn là A girl meets Bossanova là một lời khuyên chân thành cho bạn nào đang cần một phương tiện thư giãn.


Ở A girl meets Bossanova có ba điểm rất đặc biệt, làm mình cảm thấy rất ngạc nhiên, nhưng lại rất thích.

Thứ nhất, giai điệu chung của A girl meets Bossanova. Bao trùm cả album là những giai điệu tươi vui, lúc nhanh lúc chậm, tiết tấu thể hiện rõ tâm trạng tươi vui của người hát, tuy nhiên vẫn không làm mất đi chất Jazz đặc trưng, mặc dù đã được khéo léo làm giảm nhẹ đi nhiều rồi. Cũng chính trên cái nền vui tươi này mà Olivia đã tận dụng được tối đa cái sự hiền trong giọng hát của mình, giọng hát mà sẽ rất chán nếu như hát đúng theo chất jazz đặc trưng, nhưng lại rất lợi thế với phong cách nửa jazz, hay nói đúng hơn là audiophile này.

Thứ hai, cách phối ngẫu hứng của các bài hát trong album. Có thể thấy điều này rất rõ từ bài đầu tiên cho tới bài cuối cùng. Từ cách phối khá lạ tai của Fly me to the moon tới bản phối chậm nhưng vui vui của Quiet nights of quiet stars, từ giai điệu tươi vui của My favourite things hay Love fools... Tất cả những điều đó đều tạo lại ấn tượng khá tốt ở người nghe nhạc.

Cuối cùng là cách chọn bài và sắp xếp trật tự các bài hát trong album của Olivia. Các bài hát trong album đều xuyên suốt, tương đồng với nhau, đều nói lên niềm tin và tình yêu, sự lạc quan tin vào cuộc sống của con người. Nếu bạn đang mệt mỏi, My favourite things hay Feeling so good là một giải pháp không tồi tí nào để thư giãn đâu. Hoặc đơn giản bạn chỉ cần ngủ, có thể ngủ khá dễ dàng với hầu như tất cả các bài hát trong album. Cách sắp xếp các bài hát cũng được thực hiện nhằm mục đích này. Không phải là giai điệu vui vẻ kéo dài cả album, cũng chẳng phải bài nào cũng buồn buồn chầm chầm. Các bài hát với hai loại giai điệu này được sắp xếp xen kẽ với nhau, tạo một không gian âm nhạc mà bạn có thể relax, thư giãn, thậm chí ngủ nữa.


Chính vì vậy, A girl meets Bossanova là một lựa chọn lý tưởng cho bạn nào đang có quá nhiều áp lực, có quá nhiều vấn đề cần giải quyết, mà những vấn đề đó nó cứ xoắn lại với nhau thành một mớ bùng nhùng không có đường gỡ ra. Dĩ nhiên, album này chẳng thể nào giúp bạn gỡ mớ lùng nhùng đó ra được, chính bạn phải tự làm thôi. Nhưng, album này, theo mình, có thể giúp tâm trí bạn được thả lỏng trong một lúc, để nó không phải gồng lên quá sức chịu đựng nữa. Để rồi, sau đó, bạn có thể thoải mái và tỉnh táo hơn, giải quyết mọi việc theo cách riêng của bạn..

Nhạc phải nghe giới thiệu Sweet Memories một trong 12 bài hát thuộc album này của Olivia. Chúc các bạn luôn có những giờ phút thực sự hạnh phúc và ngọt ngào khi lắng nghe những ca khúc của Phải Nghe.

Theo Nhạc Việt Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More