Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

Cry





Đã 2 năm kể từ ngày thế giới mất đi một tài năng âm nhạc vĩ đại, Michael Jackson, người đã ra đi vào ngày 25/6/2009. Hoàng đế nhạc pop còn sống mãi qua những điệu nhạc bất tử và những di sản to lớn. 2 năm đã trôi qua, những giọt nước mắt rồi cũng phải ngừng, nhớ nhung cũng phải tạm gác vào một góc nhỏ của trái tim. Chỉ còn âm nhạc mãi ngân vang..."

MICHAEL JACKSON, người đã rời xa chúng ta để trở về trên chốn thiên đường của anh ấy, là “King of Pop” của đại chúng, nhưng về cá nhân, anh là ông vua của lòng trắc ẩn.



Những thành tựu của MJ trong lĩnh vực âm nhạc, khiêu vũ, và biễu diễn đã được cả thế giớ ghi nhận. Anh là nhà cách mạng đã thay đổi bộ mặt của những vũ điệu hiện đại, làm say mê và ảnh hưởng đến các thế hệ của những người yêu âm nhạc, sáng tạo ra các video mang tính đột phá, đi trước thời đại. tuy nhiên, những gì ít được biết đến đó là anh đã cống hiến thời gian và tài chánh hết mình như thế nào để giúp đỡ những người đang gặp đau khổ, nghèo đói.

Lặng lẽ và không màng đến sự công nhận, Jackson đã đến thăm các trại mồ côi, trường học khắp nơi trên thế giới, trả chi phí tang lễ cho những ai không có khả năng làm điều đó, ủng hộ rất nhiều các tổ chức từ thiện, và đó là nguyên nhân anh được ghi vào sách kỷ lục Guiness thế giới cho ngôi sao nhạc Pop có đóng góp từ thiện nhiều nhất thế giới.


Thật vậy, toàn bộ số tiền thu được từ tout diễn Dangerous năm 1992/1993, cũng như phần doanh thu của anh trong Victory tour 1984 đều dành cho từ thiện. Trong khi đó giới truyền thông lá cải lại luôn bận rộn với mục tiêu hòng giằng xé anh, Jackson thường dành thời gian cho những người túng quẫn, bệnh tật hay nghèo đói, cũng như ghé thăm nhiều trại mồ côi và bệnh viện khi anh đi lưu diễn.

Khi tuổi còn rất nhỏ, Jackson đã biết khóc thương cảm cho những nỗi đau của người khác, đặc biệt là hoàn cảnh của trẻ em. Khi còn là một đứa bé, xem những hình ảnh của những trẻ em Châu phi đang chết dần vì đói, anh ấy đã nói với mẹ mình sẽ có một ngày anh sẽ làm một điều gì đó. Và, anh đã giữ lời.

Nhân kỷ niệm hai năm ngày mất của anh, Chúng ta hãy nhìn lại một vài sự kiện cho chúng ta thấy được bên trong trái tim của chàng ca sĩ đã dành cho những con người chịu khổ đau “.

Năm 1985, Michael đồng sáng tác bài hát “ We are the World” cùng với Lionel Richie để chống lại đói nghèo ở thế giới thứ ba. Bản thu được bán trên 10 triệu đĩa trên toàn thế giới và thu về 63 triệu đô la một cách đáng kinh ngạc đều được đóng góp vào chương trình viện trợ nhân đạo ở Châu Phi và Hoa kỳ.

Ngày 6 tháng 2 ,1988 đĩa đơn đầy cảm xúc và đề cao tinh thần, “ Man in the Mirror” bước lên các bảng xếp hạng nhạc pop, Jackson dành tặng tất cả tiền thu được từ đĩa đơn đến Trại Ronald McDonald cho Good Time, một trại dành cho trẻ em bị ung thư.

Tháng 12 năm 1988, Jackson có chuyến viếng thăm một cậu bé 12 tuổi David Rothenbrg, người đã được nhập viện sao khi bị đốt cháy khủng khiếp bằng dầu hỏa bởi chính cha của cậu vào 5 năm trước đó. Dù trãi qua 50 cuộc phẫu thuật, Rothenburg vẫn bị biến dạng. Ngôi sao đã trả tất cả các cuộc phẫu thuật cần thiết tiếp theo và hai người vẫn mãi là bạn nhau.

Ngày 7 tháng hai,1989,Jackson thăm trường tiểu học Cleveland ở TP.Stockton,bang California. Ba tuần trước đó, một tay súng đã bắn 100 phát đạn vào sân trường, giết chết 5 em nhỏ và làm bị thương 39 người khác trước khi quay súng tự sát. Jackson đã dành thời gian an ủi các em và giúp chúng suy nghĩ tích cực lần nữa.

Ngày 6 tháng 5,1992. Jackson đã chi trả chi phí đám tang cho một bạn nhỏ Ramon Sanchez. Sanchez đã bị giết chết bởi một viên đạn lạc trong vụ bạo loạn kinh hoàng Rodney King ở California và cha mẹ của cậu bé không có khả năng chôn cất em.

Ngày 25 tháng 11,1992, Jackson đem đến điều ước cho một bạn trẻ David Sonnet, người mà anh đã gặp qua quỹ “Make A Wish”, một tổ chức mang đến những điều ước cho các trẻ em bị bện nan y. Sonnet bị chứng phình mạch não lúc 8 tuổi, hậu quả em không thể nói chuyện hay đi được.Jackson đã mời cậu bé và mẹ cậu đến nhà anh Neverland,sau này mẹ cậu bé nói nhờ âm nhạc của chàng ca sĩ đã giúp con bà được phục hồi từ tình trạng hôn mê.

Tháng 12 năm 1993, Jackson và Tổ chức “ Heal the World Foudation” vừa mới thành lập của anh đã hỗ trợ cho chương trình “Hoạt động Giáng sinh dành cho trẻ em” của Anh Quốc, chuyển đến bằng máy bay trên 100,000 nghìn quà tặng, đồ chơi, bánh, kẹo, tranh ảnh và dụng cụ học tập đến cho các trẻ em nghèo ở Sarajevo.




Tháng 2 năm 1995, ngôi sao bí mật đến viếng thăm tang lễ của Craig Fleming, một cậu bé hai tuổi đã bị chính người mẹ ném xuống sông từ trên cầu Los Angeles cùng với người anh bốn tuổi của cậu trước khi nhảy xuống tự vẫn. Người mẹ và đứa bé bốn tuổi sống sót. Jackson đóng góp vào chi phí y tế cho cậu con trai còn sống và thành lập một quỹ đặc biệt cho việc chăm sóc em thường xuyên.

Ngày 1 tháng 11, 1996,Jackson dành tặng phần lớn số tiền thu được từ buổi hòa nhạc History ở TP. Bombay, Ấn Độ cho người nghèo.. Khi di chuyển từ sân bay, anh đã dừng xe nhiều lần để khiêu vũ, bồng ẫm và ôm những đứa trẻ bụi đời trên các đường phố.Vào ngày show diễn của anh ở Ấn độ, anh mời khoảng 50 trẻ em từ các trại mồ côi đến phòng khách sạn nơi anh ở ,ở đó chúng được phép chơi các trò chơi, được cho bánh ngọt, và bánh mì kẹp thịt. Sau đó trong tháng. Ngôi sao đến thăm một trại mồ côi và trường học dành cho các trẻ em bị mù ở Thái Lan. Tại đó, anh đã phân phát đồ chơi và quà cho các em trước khi tặng 100.000 USD.Một phát ngôn viên của trại lúc đó kể lại, “ Chúng không biết anh ấy là một ngôi sao nhạc Pop. Đối vối chúng anh ấy chỉ là một người đàn ông tốt bụng đến đây và mang đến sự hy vọng.”

Những câu chuyện mới về lòng trắc ẩn Jackson dành cho những người kém may mắn đang hiện diện thường xuyên, và di sản nhân đạo của anh tiếp tục thông qua các điều khoản trong bản bản di chúc của anh rằng gia đình Jackson được ủy thác dành tặng 20% thu nhập đến một số tổ chức từ thiện chưa được tiết lộ.


Chỉ khi bây giờ anh đã ra đi, chúng ta mới thật sự nhận ra những di sản mà anh để lại. Vâng, những buổi biễu diễn của anh đã mê hoặc lòng người, và âm nhạc của anh đã làm say đắm những người yêu âm nhạc trên toàn thế giới. Nhưng có lẽ di sản sau cùng sẽ là công việc từ thiện mà anh đã để lại một dấu ấn không thể phai mờ trong vô số trái tim của những cuộc đời mà anh đã chạm đến.


(Theo sawfnews)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More