Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011

Bài ca tình yêu

Những lời ước hẹn của lứa đôi giờ đã gửi theo cùng gió mây để đất trời chứng giám. Kề vai nhau, họ phiêu lãng đến bến bờ hạnh phúc và cùng nhau đắp xây những ước mơ cho tương lai với hành trang là một tình yêu vững bền. (Tuấn Hà)





Bài viết dưới đây là những cảm nhận của tôi về ca khúc Bài ca tình yêu, một bài hát yêu thích trong playlist của mình. Có thể, đối với nhiều người, bài viết còn đơn giản về nội dung, cũng chưa đủ độ “chín” khi viết dề tài này nhưng hy vọng ít nhiều cũng đem lại cho các bạn góc nhìn của một người chưa yêu như tôi. Và cũng mong rằng, khi tình yêu thật sự đến với mình, tôi sẽ lại viết tiếp cảm nhận về ca khúc này theo một cách mới hơn, hay và sâu sắc hơn.




“Ngồi kề bên em, bờ cát trắng sóng xô... Ngồi nghe biển hát lời tình yêu rất dịu dàng”. Thật vậy, khi bên cạnh ta là người thân thương nhất, cùng sẻ chia những niềm vui, nỗi buồn; thấu hiểu từng góc khuất ẩn sâu trong tâm hồn, trong tận đáy lòng nhau, ta sẽ thấy cuộc đời này sẽ như càng đẹp hơn và đáng sống hơn. Khúc nhạc du dương giờ đây đã trở thành một bản tình ca ngọt ngào của lứa đôi.“Một chiều thênh thang về nơi con sóng tràn...” - mỗi khi những giai điệu ngọt ngào của ca khúc Bài ca tình yêu vang lên, tôi lại để tâm hồn mình phiêu lãng theo dòng cảm xúc bất tận. Để rồi, tự lúc nào, trước mắt tôi hiện ra một bức tranh với đầy những màu sắc và thanh âm diệu kỳ. Những con sóng xanh trong đuổi bắt nhau, vỗ bờ cát trắng rì rào như lời biển hát, hòa với từng làn gió mơn man tạo nên một bản nhạc du dương. Một khung cảnh quá đỗi bình yên, hiền hòa và thật lãng mạn. Bởi vậy, khi đứng trước nó, một mình ta khó có thể cảm nhận thật đầy đủ và trọn vẹn.
Xa xăm, nơi ngàn khơi, là chiếc thuyền trôi lững lờ giữa trùng dương sóng hát. Hình ảnh này chợt làm tôi liên tưởng đến một tình khúc của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã trở nên rất quen thuộc. Có lẽ, “thuyền” và “biển” là một biểu tượng rất đẹp của tình yêu. Cho dù, có nhiều khi “biển bạc đầu”, hay những lần “lòng thuyền đau rạn vỡ” nhưng vẫn là thế, thuyền và biển mãi luôn thuộc về nhau, mãi “trọn đời yêu không thôi”.

Sang phần điệp khúc, Bài ca tình yêu như càng nồng nàn hơn, da diết hơn. “Hát cho mùa đông thôi giá băng... Gọi nắng tô xuân hồng... Về bên lứa đôi mùa hạnh phúc... Có lũ chim ca vui ”. Tình yêu đến với con người như ánh nắng mai xua tan đi cái giá rét của mùa đông, cho chim ca líu lo, cho cây đời đâm chồi nẩy lộc, và cũng để tình yêu càng thêm thăng hoa hơn. Những lời ước hẹn của lứa đôi giờ đã gửi theo cùng gió mây để đất trời chứng giám. Kề vai nhau, họ phiêu lãng đến bến bờ hạnh phúc và cùng nhau đắp xây những ước mơ cho tương lai với hành trang là một tình yêu vững bền. Bên người yêu thương, những bài ca, những câu chuyện tình yêu đẹp nhất sẽ được họ viết tiếp cho đời.
Không ồn ã, sôi động như nhiều ca khúc nhạc trẻ đương thời, với những ca từ lãng mạn, cách hòa âm phối khí nhẹ nhàng, sâu lắng và nhất là giọng hát đầy trữ tình nhưng cũng không kém phần kỹ thuật của ca sĩ trẻ Đinh Mạnh Ninh, Bài ca tình yêu đã thực sự cuốn hút tôi ngay từ lần nghe đầu tiên. Xin cảm ơn nhạc sĩ Thành Vương, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh đã cho ra một tác phẩm âm nhạc thật hay và ý nghĩa. Và có lẽ, cũng cần phải cảm ơn cuộc đời này bởi chính cuộc đời đã ban tặng tình yêu để ta hát mãi những bài ca, “bài ca tình yêu”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More